Hiệu sách cũ DKT| Đặt sách trực tuyến-Nhận sách tại nhà-Giá cả hợp lý

Làm thế nào để mở một hiệu sách cũ online?

Nếu bạn yêu thích sách và đam mê kinh doanh thì việc thiết lập một của hiệu sách cũ trực tuyến không phải là một ý tưởng tồi. Và dĩ nhiên, để bắt đầu bạn cũng cần phải đầu tư vốn ít nhiều vào đó, quy mô đầu tư sẽ phụ thuộc và định hướng kinh doanh của bạn.

sach-cu, sach-cu-online, sach-cu-dkt, old-books
Giao diện một trang sách cũ online
Dưới đây là các bước mà bạn cần lưu ý khi quyết định mở hiệu sách cũ online:
Bước 1.
Nghiên cứu về thị trường sách cũ. Bắt đầu suy nghĩ xem bạn có thể tìm sách cũ ở đâu, giá cả của chúng là bao nhiêu thì tạo ra lợi nhuận, ai sẽ là đối tượng bạn cần tiếp thị và nền tảng online nào bạn cần để bán sách và thúc đẩy thương hiệu của mình.

Bước 2.
Viết một kế hoạch kinh doanh. Xác định lượng vốn bạn cần để mở một hiệu sách cũ online. Miêu tả tất cả các thành tố kinh doanh một cách chi tiết trong kế hoạch của bạn. Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu kinh doanh và sẽ chỉ ra cho bạn số vốn bạn cần để bắt đầu. Nó cũng sẽ cho các nhà đầu tư tương lai thấy điểm mạnh trong doanh nghiệp của bạn, quyết định việc họ có rót vốn vào dự án của bạn hay không.

Bước 3.
Đặt tên cho doanh nghiệp của bạn. Chọn mọt cái tên để sử dụng trong tất cả các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Tạo ra danh sách các tên gọi và sử dụng công cụ tìm kiếm để biết tên đó đã được sử dụng hay chưa. Đảm bảo rằng tên bạn chọn có thể đăng ký được tên miền để bạn có thể kinh doanh trực tuyến. Đăng ký tên miền với một công ty cấp tên miền trực tuyến và đăng ký tên doanh nghiệp, tên giao dịch, với các cơ quan chức năng.

Bước 4.
Hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thuế như Xin mã số doanh nghiệp hay Xin mã số thuế bán hàng,…

Bước 5. Xác định nơi bạn sẽ bán sách. Nếu bạn nhận được một nguồn vốn khởi nghiệp, bạn có thể có đủ tiền để thiết lập website và hệ cơ sở dữ liệu của riêng mình. Lập trang web và cho phép khách hàng thanh toán tiền mua sách trực tuyến. Các nền tảng khác để bán sách trực tuyến có thể là eBay, Amazon hoặc Half.com. Những dịch vụ này tính phí khi bạn bán sách trên website của họ.

Bước 6.
Thu mua sách đầu vào. Tìm nơi để thu mua sách cũ hoặc cung cấp một dịch vụ cho phép mọi người có thể bán sách cho bạn để đổi lấy phiếu quà tặng khi mua hàng của bạn chẳng hạn. Sách có ở mọi nơi; hãy biết dùng trí tưởng tượng của bạn để biết được đâu là nơi bạn có thể mua chúng rẻ nhất để bán lại nhé!

Bước 7.

Thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn thì hoàn toàn là kinh doanh trực tuyến, hãy xúc tiến hoạt động kinh doanh của bạn thông qua các công cụ truyền thông xã hội, như Facebook, Twitter, … Đặt các quảng cáo và tờ rơ tại những nơi các học sinh, sinh viên thường ghé thăm nếu bạn có nguồn tài nguyên lớn sách giáo khoa, giáo trình. Tìm nơi những người yêu sách thường lui tới và tiếp thị hiệu sách cũ trực tuyến của bạn.
Share this article :